°
Đánh giá chất lượng về cung cấp DVC Sở LĐTBXH
97 người đã bình chọn

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh quan tâm kết nối, hỗ trợ bệnh nhân tâm thần sau khi điều trị bệnh ổn định về hòa nhập cộng đồng

Đăng ngày 14 - 06 - 2024
Lượt xem: 77
100%

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh quan tâm kết nối, hỗ trợ bệnh nhân tâm thần sau khi điều trị bệnh ổn định về hòa nhập cộng đồng

 

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, hiện nay số người khuyết tật, bị bệnh tâm thần đang được nuôi dưỡng, chăm sóc và điều trị tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Ninh Thuận là 240/61 nữ người, trong đó có bệnh nhân tâm thần đặc biệt nặng là 125/31 nữ, bệnh nhân tâm thần nặng là 70/20 nữ, bệnh nhân tâm thần đang thuyên giảm phục hồi là 45/10 nữ.

Phần lớn, người bệnh được tiếp nhận vào nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Công tác xã hội là Người bệnh tâm thần thường mắc chứng tâm thần phân liệt, rối loạn tâm thần, các dạng rối loạn gây hậu quả về sức khỏe tâm thần như: động kinh, lạm dụng rượu và các chất kích thích,…. Với quy trình chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng, kỹ năng và phương pháp chăm sóc một cách khoa học, đội ngũ nhân viên có năng lực, tâm huyết trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần, do đó đã có nhiều bệnh nhân thuyên giảm bệnh, ổn định tâm lý, có những chuyển biến tích cực rõ rệt và trở về với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng. Qua thời gian điều trị, đã có 90 bệnh nhân tâm thần thuyên giảm, ổn định và đã được tái hòa nhập cộng đồng.

Tổ chức thăm hỏi, kết nối với  mạnh thường quân và địa phương hỗ trợ giúp bệnh nhân tại địa phương

Để hỗ trợ cho những bệnh nhân tái hòa nhập cộng đồng, Nhân viên Công tác xã hội của Trung tâm thường xuyên tổ chức thăm hỏi người bệnh và người nhà người bệnh để nm bắt thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn của người bệnh để có giải pháp hỗ trợ phù hợp. Tổ chức tư vấn, động viên tinh thần bệnh nhân tâm thần và gia đình trong việc bắt đầu cuộc sống mới, hòa nhập cộng đồng. Quan tâm nắm bắt hoàn cảnh gia đình của bệnh nhân sau khi tái hòa nhập cộng đồng, giúp cho bệnh nhân có điều kiện phát triển kinh tế gia đình; nhân viên công tác xã hội đã giới thiệu, kết nối những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với các nhà mạnh thường quân để hỗ trợ một phần kinh phí ban đầu nhằm giúp bản thân đối tượng và gia đình có điều kiện phát triển sản xuất, chăn nuôi, ổn định cuộc sống. Qua công tác nắm bắt tình hình và kết nối với nhà tài trợ, trong tháng 5/2024, Trung tâm đã phối hợp cùng UBND xã Tân Hải, huyện Ninh Hải giới thiệu bệnh nhân Phạm Phú Thịnh, là bệnh nhân tâm thần vừa được tái hòa nhập cộng đồng, có hoàn cảnh khó khăn; được Ông Hoàng Tuấn - Công ty TNHH Gạch men Hoàng Tuấn Ninh hỗ trợ ban đầu 5.000.000đ để có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, Trung tâm phối hợp với Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh giúp bệnh nhân tiếp cận được với các chế độ, chính sách an sinh xã hội tại địa phương, giúp cho bệnh nhân hòa nhập với cộng đồng, bắt đầu cuộc sống mới tại gia đình.

Thông qua hoạt động trên, phần nào góp phần động viên, khích lệ tinh thần; là động lực to lớn giúp bệnh nhân và gia đình vượt qua những khó khăn ban đầu khi về lại địa phương.

Tin liên quan

Tin mới nhất

GIẢI PHÁP GIẢI QUYẾT TÌNH TRẠNG LANG THANG XIN ĂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN(12/07/2024 8:49 SA)

TRÁCH NHIỆM CỦA LÒNG NHÂN ÁI(17/04/2024 4:14 CH)

LẮNG ĐỌNG YÊU THƯƠNG(11/04/2024 4:12 CH)

TEAM CẮT TÓC 0 ĐỒNG(05/04/2024 2:24 CH)

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” lần thứ 8 năm 2024(19/03/2024 7:27 SA)

23 người đang online