°
Đánh giá chất lượng về cung cấp DVC Sở LĐTBXH
44 người đã bình chọn

LẮNG ĐỌNG YÊU THƯƠNG

Đăng ngày 11 - 04 - 2024
Lượt xem: 111
100%

LẮNG ĐỌNG YÊU THƯƠNG

 

Ngày 11/4/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Hội nghị Biểu dương nguòi khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI diễn ra long trọng, ấm áp nghĩa tình và thành công tốt đẹp, cô đọng những giá trị nhân văn sâu sắc trong lòng đại biểu và dư luận.

Hội nghị do Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức; với trên 500 đại biểu tham dự,  trong đó có 368 đại biểu là người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu- đây là những bông hoa tươi thắm nhất, đa sắc màu và ngát hương thơm. Hội nghị vinh dự được đồng chí Trần Thanh Mẫn- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự và phát biểu chỉ đạo, đồng thời, ghi nhận, biểu dương thành tích, cách làm hay và chia sẻ, động viên các tổ chức, cá nhân.

Đoàn Ninh Thuận có 3 đại biểu tiêu biểu. Đó là Đại đức Thích Chơn Chánh- trụ trì Chùa Tân Sơn,  thị trấn Tân Sơn,  huyện Ninh Sơn. Ngoài chăm lo việc đạo, Đại đức còn dành tâm huyết lo việc đời bằng nhiều việc thiện thiết thực, thấm đẫm lòng từ bi bác ái, phổ độ chúng sinh. Dự kiến Đại đức sẽ thành lập cơ sở bảo trợ xã hội tư nhân để chăm sóc người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi...Là em Huỳnh Nhật Lễ- trẻ mồ côi tiêu biểu, ngụ phường Bảo An, thành phố Phan Rang- Tháp Chàm. Vượt qua nghịch cảnh "Không cha không mẹ như đờn đứt dây ", em đã lấy bằng Dược sĩ Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, hiện là nhân viên mẫn cán tại Khoa Dược,  Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, được lãnh đạo và đồng nghiệp tin yêu, quý mến. Dự kiến em sẽ học thạc sĩ hoặc chuyên khoa I để vừa chứng tỏ năng lực bản thân, vừa được cống hiến nhiều hơn, góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân tốt hơn. Em Nguyễn Phan Thảo Nguyên- người khuyết tật tiêu biểu, ngụ xã Phước Vinh,  huyện Ninh Phước, bị khuyết tật vận động đặc biệt nặng từ nhỏ. Vượt qua nổi đau thân thể và bất tiện trong sinh hoạt, học tập, bằng nổ lực và quyết tâm cùng sự yêu thương của cha mẹ và bạn bè, em sắp hoàn thành chương trình Cử nhân tiếng Anh Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Ngoài ra,  em có kiến thức sâu rộng về lịch sử, mua sắm hàng hóa và dịch vụ công nghệ 4.0, đồng thời, em luôn duy trì văn hóa đọc với tủ sách đầy ắp tại nhà bằng tiền dành dụm. Em dự kiến dạy tiếng Anh onlie, đặc biệt sẽ dạy miễn phí từ căn bản đến nâng cao cho trẻ em quê nhà, tạo cơ hội việc làm, nhất là phát triển du lịch cộng đồng thông qua khai thác tiềm năng văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Rắclay, thắng cảnh hồ Lanh Ra và cánh đồng điện mặt trời, vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Điều đọng lại sâu sắc nhất qua Hội nghị, trước hết đó là một lần nữa khẳng định quan điểm nhất quán và xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta về phát triển kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, chăm lo đối tượng yếu thế bằng cả trách nhiệm lẫn nghĩa tình của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Tiếp đến, đó là sự lan tỏa yêu thương của những tấm lòng nhân ái, cũng như mong muốn và khát vọng vượt qua rào cản của khiếm khuyết và khó khăn, để sớm hòa nhập cuộc sống. Cuối cùng, đó là truyền cảm hứng để quy tụ sức mạnh cộng đồng và cống hiến của mỗi cá nhân trong hành trình chinh phục và hướng đến tương lai sáng lạn.

Hãy tiếp tục phát huy giá trị bản thân, khả năng tiềm tàng trong mỗi người, cùng chung tay góp sức vì mục tiêu " Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

            Một số hình ảnh  của Đoàn

Tin liên quan

Tin mới nhất

TRÁCH NHIỆM CỦA LÒNG NHÂN ÁI(17/04/2024 4:14 CH)

TEAM CẮT TÓC 0 ĐỒNG(05/04/2024 2:24 CH)

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” lần thứ 8 năm 2024(19/03/2024 7:27 SA)

Đề xuất tăng chuẩn trợ cấp xã hội(19/03/2024 7:23 SA)

Công tác xã hội kết nối và trao yêu thương – Hướng tới kỷ niệm lần thứ 8 Ngày Công tác Xã hội...(19/03/2024 7:16 SA)

103 người đang online