°
Đánh giá chất lượng về cung cấp DVC Sở LĐTBXH
43 người đã bình chọn

Tập huấn công tác phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp trẻ em bị bạo lực, xâm hại cho đội ngũ công chức cấp huyện và cấp xã, phường, thị trấn năm 2022

Đăng ngày 20 - 07 - 2022
Lượt xem: 308
100%

Tập huấn công tác phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp trẻ em bị bạo lực, xâm hại cho đội ngũ công chức cấp huyện và cấp xã, phường, thị trấn năm 2022

 

Trong nhiều năm qua, Nhà nước ta đã có nhiều biện pháp để phòng, chống, giảm thiểu và nhằm đẩy lùi hiện tượng xâm hại tình dục trẻ em. Công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo tỉnh; sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương quan tâm, tổ chức triển khai lồng ghép nhiều nội dung trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên vẫn còn tình trạng trẻ em bị xâm hại, bạo hành, tai nạn thương tích xảy ra tại gia đình và trong trường học mà nguyên nhân chủ yếu là do công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức và kỹ năng về phòng chống xâm hại tình dục, tai nạn thương tích, đuối nước chưa được phổ biến sâu rộng; trẻ em thiếu sự quan tâm giám sát của người lớn và sự hiếu động của trẻ em trong các hoạt động vui chơi, giải trí; môi trường xung quanh của trẻ em còn tiểm ẩn những nguy cơ không an toàn.

Để thúc đẩy hơn nữa sự quan tâm của toàn xã hội đối với trẻ em, giảm thiểu số lượng trẻ em bị xâm hại, bạo lực về thể chất và tinh thần, đảm bảo cho mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Kế hoạch số 1452/KH-SLĐTBXH ngày 14/6/2022 về việc tổ chức lớp tập huấn công tác phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp trẻ em bị bạo lực, xâm hại cho đội ngũ công chức cấp huyện, thành phố và cấp xã, phường, thị trấn năm 2022.

Từ ngày 5- 8/7/2022, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức 04 tập huấn công tác phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp trẻ em bị bạo lực, xâm hại cho đội ngũ công chức cấp huyện, thành phố và cấp xã, phường, thị trấn năm 2022, cụ thể: Ngày 5/7/2022 tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, ngày 6/7/2022 tại huyện Ninh Hải, ngày 7/7/2022 tại huyện Ninh Phước và ngày 8/7/2022 tại huyện Ninh Sơn. Tham dự chương trình lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Văn Bình – Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Đại diện lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và chuyên viên phụ trách công tác trẻ em các huyện, thành phố; Đại diện các phòng, ban, đoàn thể: Công an, Hội Liên hiệp phụ nữ và Đoàn Thanh niên các huyện, thành phố; Đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Công chức (hoặc bán chuyên trách) phụ trách công tác trẻ em; Đại diện các phòng, ban, đoàn thể: Công an, Đoàn Thanh niên và Phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Mục đích của buổi tập huấn nhằm giúp cung cấp kiến thức về:

- Triển khai một số văn bản của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Ủy ban nhân dân tỉnh về chính sách, quy định và nội dung liên quan về thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Qua đó nâng cao năng lực, kỹ năng, trách nhiệm cho cán bộ, công chức làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em các cấp, nhất là cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Từ đó triển khai, tổ chức thực hiện đảm bảo hiệu quả, đúng quy định hiện hành

- Tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả các chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em; hỗ trợ trẻ em tiếp cận các dịch vụ về y tế, pháp lý bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, nhất là bị bạo lực, xâm hại, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Tại buổi tập huấn, Ông Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cung cấp các kiến thức, hỗ trợ can thiệp trẻ em bị bạo lực, xâm hại …đồng thời trao đổi, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn tại cơ sở trong quá trình triển khai thực hiện.

Buổi tập huấn diễn ra vô cùng sôi nổi, các học viên trong lớp đã thảo luận, trao đổi, đề xuất, kiến nghị và chia sẽ các kinh nghiệm để giải quyết các khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại cơ sở.

Hình ảnh tại buổi tập huấn

         

Đây là hoạt động thiết thực hàng năm, giúp các cán bộ làm công tác trẻ em nâng cao kiến thức và phòng ngừa, hỗ trợ trẻ em trước vấn nạn xâm hại tình dục hiện nay trong cuộc sống. Đồng thời cũng là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục và tai nạn thương tích đối với trẻ em, tạo điều kiện để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn không có bạo lực, không bị xâm hại.

Tin liên quan

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà trung thu cho các em học sinh trường Tiểu học Vinh...(28/09/2023 9:18 SA)

Tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm” tại xã Phước Trung, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận(14/09/2022 10:23 SA)

Tổ chức Chương trình trao tặng quà Trung thu cho trẻ em xã Phước Kháng, huyện Thuận Bắc, tỉnh...(09/09/2022 10:14 SA)

Thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước(09/09/2022 10:08 SA)

Tập huấn về phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em và hướng dẫn theo dõi, giám sát Quyết định số...(22/06/2022 3:53 CH)

Tin mới nhất

Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và...(23/01/2024 7:54 SA)

Triển khai thực hiện Chương trình Chăm sóc sức khoẻ tâm thần trẻ em, chăm sóc trẻ em mồ côi giai...(22/01/2024 7:35 SA)

Giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật(13/11/2023 2:06 CH)

Tổ chức nâng cao kỹ năng tiếp cận, tư vấn, hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ trẻ em khuyết tật năm 2023(05/10/2023 9:25 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà trung thu cho các em học sinh trường Tiểu học Vinh...(28/09/2023 9:18 SA)

65 người đang online