°
Đánh giá chất lượng về cung cấp DVC Sở LĐTBXH
44 người đã bình chọn

Hướng dẫn khen thưởng công tác bình đẳng giới năm 2024

Đăng ngày 26 - 04 - 2024
Lượt xem: 14
100%

Hướng dẫn khen thưởng công tác bình đẳng giới năm 2024

 

Thực hiện Kế hoạch số 827/KH-UBND ngày 26/02/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới tỉnh Ninh Thuận năm 2024. Để ghi nhận và biểu dương, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành thành tích xuất sắc thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2024. Sở Nội vụ vừa ban hành Công văn Hướng dẫn số 1086/HD-SNV ngày 19/3/2024, về việc hướng dẫn khen thưởng thành tích xuất sắc thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2024, cụ thể như sau:
I. ĐỐI TƯỢNG, HÌNH THỨC, TIÊU CHUẨN, SỐ LƯỢNG KHEN THƯỞNG
 1. Đối tượng 
a) Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh năm 2024 (gọi tắt là các cơ quan, đơn vị, địa phương) trên địa bàn tỉnh. 
b) Cá nhân trực tiếp tham mưu, triển khai thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2024 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. 
2. Hình thức khen thưởng: Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. 
3. Tiêu chuẩn khen thưởng
a) Đối với tập thể: các tập thể thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương phải đạt các tiêu chuẩn sau: 
- Gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 
- Nội bộ đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức tốt phong trào thi đua, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong tập thể, thực hành tiết kiệm, tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.
- Tổ chức Đảng, đoàn thể được xếp loại từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
- Ban hành văn bản triển khai các kế hoạch, hướng dẫn thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị.
- Bố trí kinh phí, huy động các nguồn lực để thực hiện hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu của công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong phạm vi quản lý của các cơ quan, đơn vị; đóng góp tích cực cho việc thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. 
- Thường xuyên tổ chức hướng dẫn, phổ biến, tập huấn, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong phạm vi quản lý của các cơ quan, đơn vị. 
- Tham mưu triển khai và phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong tổ chức các hoạt công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ hàng năm của tỉnh. 
- Thực hiện đầy đủ, kịp thời và nghiêm túc việc báo cáo, thống kê số liệu hàng năm về kết quả triển khai công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ theo yêu cầu. 
b) Đối với cá nhân: các cá nhân thuộc các cơ quan, đơn vị còn phải đạt các tiêu chuẩn sau: 
- Có phẩm chất đạo đức tốt, đoàn kết, gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 
- Tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, tin học, ngoại ngữ.
- Tham mưu triển khai tuyên truyền và thực hiện đầy đủ các chính sách, quy định của pháp luật về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.
- Tham mưu triển khai tuyên truyền và thực hiện đầy đủ các chính sách, quy định của pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Hàng năm, tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới của cơ quan, đơn vị. 
- Tham mưu triển khai và phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong tổ chức các hoạt công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ hàng năm của tỉnh. 
- Tham mưu thực hiện tốt báo cáo đột xuất, định kỳ về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ của cơ quan, đơn vị.
4. Số lượng, đề nghị khen thưởng: Tối đa 08 tập thể và 08 cá nhân. 
II. THỦ TỤC HỒ SƠ, THỜI GIAN 
1. Hồ sơ đề nghị khen thưởng: Thực hiện theo quy định tại Điều 43 Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luận Thi đua, khen thưởng, hồ sơ đề nghị khen thưởng bao gồm: 
a) Tờ trình đề nghị khen thưởng của các cơ quan, đơn vị. 
b) Biên bản họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của cấp trình khen. 
c) Báo cáo thành tích của tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng (theo mẫu số 08 ban hành kèm theo Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng) có xác nhận của cấp trên quản lý.
Hồ sơ đề nghị khen thưởng 01 bộ (bản chính). 
2. Thời gian 
a) Hồ sơ khen thưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và huyện thành phố gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chậm nhất ngày 15/10/2024. 
b) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp hồ sơ trình Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng qua Sở Nội vụ chậm nhất ngày 22/10/2024. 
Trên đây là nội dung hướng dẫn khen thưởng về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2024. Quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị kịp thời trao đổi với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Sở Nội vụ để xem xét, thống nhất giải quyết./. 

 (Đính kèm file Công văn hướng dẫn số 1086/HD-SNV ngày 19/3/2024
 của Sở Nội vụ)


HD-khen-thuong-Binh-dang-gioi-2024.pdf

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mở rộng liên kết quốc tế trong đào tạo, hợp tác, trao đổi nhân lực y tế(06/05/2024 3:01 CH)

Hướng dẫn xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với diện tích đất lấn biển(06/05/2024 2:59 CH)

Tiêu chuẩn xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên cao cấp Đại học công lập từ 01/6/2024(06/05/2024 2:57 CH)

Thông tin tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024(06/05/2024 2:52 CH)

Kiến nghị quan tâm nâng trình độ đào tạo nghề đối với bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự đã tốt...(06/05/2024 2:47 CH)

118 người đang online