°
Đánh giá chất lượng về cung cấp DVC Sở LĐTBXH
44 người đã bình chọn

Trung tâm dịch vụ việc làm Ninh Thuận triển khai các hình thức kết nối việc làm cho người lao động

Đăng ngày 10 - 11 - 2021
Lượt xem: 99
100%

 

Dưới tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, trong những tháng qua, hàng nghìn lao động từ các tỉnh phía Nam trở về Ninh Thuận gặp rất nhiều khó khăn. Nắm bắt nhu cầu việc làm của người lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm Ninh Thuận đã triển khai linh hoạt nhiều giải pháp nhằm giúp người lao động tìm được việc làm phù hợp, góp phần phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Là đơn vị chuyên trách về nhiệm vụ kết nối thị trường lao động cho doanh nghiệp và người lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm Ninh Thuận đã kết hợp nhiều phương thức nhằm đảm bảo hoạt động và đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”. Theo đó, tại Trung tâm luôn thực hiện nghiêm quy định “5K” đối với viên chức, người lao động trong đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan đến liên hệ công tác đảm bảo kịp thời, đầy đủ, nghiêm túc, phù hợp, hiệu quả và đúng quy định. Bên cạnh đó, thành lập Tổ phòng, chống dịch COVID-19 của Trung tâm để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại đơn vị.



Hình ảnh nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm Ninh Thuận tư vấn, giới thiệu, kết nối việc làm trực tiếp tại sàn giao dịch việc làm, trong điều kiện “thích ứng mới”.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, do đó các hoạt động như tư vấn việc làm, hỗ trợ học nghề, thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp chuyển sang hình thức trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội Google Meet và Zalo, điện thoại… của Trung tâm và cung cấp thông tin thị trường lao động hằng ngày tại Sàn giao dịch việc làm trực tuyến, Trung tâm còn đa dạng các kênh giao tiếp để kịp thời cung cấp thông tin thị trường lao động đến người lao động có nhu cầu tìm việc, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng thông qua trang Fanpage, Zalo, điện thoại, email, bảng thông tin,... Bên cạnh đó, khi Chính phủ và UBND tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành qui định thích ứng mới trong an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã thực hiện đồng thời hai hình thức tư vấn, giới thiệu, kết nối việc làm như: Trực tuyến online hằng ngày trên nền tảng mạng xã hội Google meet, Zalo, Email, điện thoại… và trực tiếp tại sàn giao dịch việc làm để người lao động tìm việc và doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực một cách hiểu quả nhất.

         Trong những tháng cuối năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và nhiều khó khăn, thách thức đan xen, Trung tâm Dịch vụ việc làm xác định các mục tiêu trọng tâm, trong đó chú trọng thực hiện công tác chăm sóc doanh nghiệp trong tỉnh, ngoài tỉnh để tạo nguồn cầu lao động kết nối cho người lao động có nhu cầu việc làm bị tác động của giãn cách xã hội do dịch COVID-19 và lao động các tại địa phương trong tỉnh. Đặc biệt, tiến hành phối hợp địa phương tổ chức “Ngày hội việc làm” tại Trung tâm và cụm dân cư ở các huyện, thành phố nhằm tạo nguồn phục vụ cho công tác cung ứng, giới thiệu cho doanh nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và tăng cường các hoạt động tuyên truyền để người lao động, doanh nghiệp tiếp cận nhu cầu việc làm và nhu cầu tuyển dụng; tiếp tục triển khai thực hiện tư vấn dịch vụ việc làm, hỗ trợ học nghề, thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến hằng ngày trên nền tảng mạng xã hội Google Meet và Zalo, điện thoại… của Trung tâm và giao dịch việc làm trực tiếp theo điều kiện qui định của Chính phủ, Ủy ban nhân tỉnh và Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thông báo điều chỉnh lãi suất tính lãi chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN (áp dụng kể từ ngày...(17/02/2022 4:25 CH)

Ninh Thuận: để chính sách bảo hiểm thất nghiệp luôn điểm tựa an sinh cho người lao động(01/11/2021 7:06 CH)

BẢN TIN BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP QUÝ III/2021(09/09/2021 7:05 CH)

Triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động Ngày hội việc làm trong thời gian phòng, chống dịch...(05/09/2021 7:05 CH)

Quy định chính sách hỗ trợ cho vay vốn từ ngân sách địa phương đối với người lao động đi làm việc...(04/09/2021 7:05 CH)

11 người đang online