°
Đánh giá chất lượng về cung cấp DVC Sở LĐTBXH
44 người đã bình chọn

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh thực hiện tốt công tác Điều dưỡng Người có công năm 2022

Đăng ngày 06 - 01 - 2023
Lượt xem: 373
100%

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh thực hiện tốt công tác Điều dưỡng Người có công năm 2022

 

Thực hiện chính sách Ưu đãi đối với người có công với cách mạng luôn là chủ trương nhất quán và là một trong những trụ cột trong chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ta, thể hiện sâu sắc truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; sự tôn vinh và tri ân đối với những cống hiến lớn lao của những người có công với cách mạng và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, thống nhất đất nước.

Theo quy định tại Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, hiện nay toàn tỉnh có 3.142 người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Số đối tượng Người có công tham gia điều dưỡng tập trung hàng năm tại Trung tâm Công tác Xã hội bình quân là 500 người/năm. Trên cơ sở danh sách đối tượng người có công đang quản lý và đề nghị của các địa phương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ra Quyết định phê duyệt danh sách đối tượng điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại nhà. Trong đó giao Trung tâm tổ chức điều dưỡng tập trung.

Xác định đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, Trung tâm Công tác xã hội luôn nỗ lực, cố gắng trong công tác đền ơn đáp nghĩa với ý thức chăm sóc người có công không chỉ là bổn phận, là đạo lý, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự của toàn thể viên chức và người lao động tại Trung tâm.

Ngay từ đầu năm, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, sự phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và xã hội các huyện, thành phố; Trung tâm Công tác xã hội đã ban hành Kế hoạch điều dưỡng tập trung đối với Người có công và thân nhân liệt sĩ năm 2022; thời gian bắt đầu điều dưỡng từ tháng 5/2022.

(Hình ảnh Người có công tham gia họp triển khai công tác điều dưỡng)

Để phục vụ tốt công tác điều dưỡng Người có công, Trung tâm đã triển khai nhiều công tác chuẩn bị để đạt được chất lượng cao nhất. Trung tâm tập trung vào chế độ dinh dưỡng, cải tiến việc chế biến thực phẩm, chế biến thay đổi món ăn hàng ngày, phù hợp với từng vùng, miền, từng độ tuổi, sức khỏe, ăn kiêng, đảm bảo chất lượng bữa ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ tốt điều dưỡng Người có công với cách mạng đúng, đủ chế độ, thực hiện kinh tế công khai hàng ngày và công khai những thông tin cần biết cho đối tượng.

Hình ảnh: Trung tâm phục vụ buổi ăn trưa cho đối tượng trong chuyến dã ngoại tại Resort TTC  Ninh Thuận.

Trung tâm xây dựng kế hoạch, lịch thời gian biểu sinh hoạt từng ngày cho mỗi đợt điều dưỡng. Tổ chức các buổi gặp mặt, giao lưu văn hóa văn nghệ giữa viên chức, người lao động của Trung tâm với người có công cách mạng đã tạo niềm vui phấn khởi cho người có công cách mạng đến điều dưỡng luân phiên tại Trung tâm và cũng là dịp để người có công cất lên lời ca tiếng hát và ôn lại những kỷ niệm hào hùng. Bên cạnh đó, công tác chăm sức khỏe cho người có công cũng được triển khai tốt. Trung tâm đã thực hiện việc thăm khám sức khỏe ban đầu cho người có công; phân công nhân viên phục vụ và nhân viên y tế trực thường xuyên 24/24 nhằm xử lý kịp thời nếu có trường hợp bệnh nặng; tổ chức chăm sóc sức khỏe, tập vật lý trị liệu, vui chơi giải trí, chụp ảnh lưu niệm, nghe thời sự chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xem văn nghệ do viên chức, người lao động tại Trung tâm diễn phục vụ. Hàng ngày lãnh đạo và viên chức Trung tâm đều quan tâm thăm hỏi, động viên đối tượng về ăn ở, sinh hoạt.

Hình ảnh: Đoàn viên chi đoàn Trung tâm CTXH biễu diễn văn nghệ trong đợt điều dưỡng

Hình ảnh: Người có công với cách mạng tham gia biểu diễn văn nghệ khi tham gia điều dưỡng

Kết thúc đợt điều dưỡng năm 2022, Trung tâm đã tổ chức, đón tiếp, điều dưỡng tập trung người có công với cách mạng và thân nhân được 246 người/08 đợt. Kết thúc các đợt điều dưỡng đều tổ chức họp rút kinh nghiệm: về tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ của công chức, viên chức, người lao động. Đối tượng người có công với cách mạng điều dưỡng tại Trung tâm đều chấp hành tốt nội quy, lịch sinh hoạt điều dưỡng, tinh thần đoàn kết xây dựng góp ý lẫn nhau. Nhìn chung, đa số người có công đều hài lòng với chất lượng phục vụ và đánh giá cao công tác điều dưỡng của Trung tâm, sức khỏe Người có công được nâng cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối, tinh thần vui tươi phấn khởi.

Công tác điều dưỡng người có công với cách mạng tại Trung tâm được thực hiện tốt, nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng chuyên thuộc Sở và các phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố. Cơ sở vật chất của Trung tâm hàng năm đều được đầu tư, nâng cấp đáp ứng tốt nhu cầu về nghỉ ngơi, sinh hoạt của người có công. Đồng thời đội ngũ viên chức và người lao động của Trung tâm năng động, nhiệt tình, tâm huyết và đầy trách nhiệm nên được người có công đánh giá tốt và có những phản hồi tích cực về công tác tổ chức cũng như con người của Trung tâm

Hình ảnh: Các đối tượng tham quan các di tích của tỉnh

     Thông qua việc thực hiện các chế độ, chính sách cũng như chăm lo sức khỏe cho người có công, Trung tâm phần nào đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm, tấm lòng tri ân đối với người có công với cách mạng. Trong các năm tiếp theo, Trung tâm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý; thực hiện tốt công tác chuyên môn được giao; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động điều dưỡng, góp phần cùng với các ngành, các địa phương trong tỉnh thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thường trực Tỉnh ủy thăm, chúc Tết Anh hùng lao động và người cao tuổi(01/02/2024 8:08 SA)

Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”(24/01/2024 8:33 SA)

THĂM CHÚC THỌ NGƯỜI CAO TUỔITRÒN 100 TUỔI NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024(17/01/2024 7:44 SA)

THĂM TẶNG QUÀ GIA ĐÌNH MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG(17/01/2024 7:41 SA)

ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA(09/10/2023 9:16 SA)

118 người đang online