°
Đánh giá chất lượng về cung cấp DVC Sở LĐTBXH
44 người đã bình chọn

KẾT LUẬN THANH TRA PHƯỜNG VĂN HẢI, THÀNH PHỐ PRTC

Đăng ngày 26 - 06 - 2020
Lượt xem: 168
100%

 

           Thực hiện Quyết định số 65/QĐ-SLĐTBXH ngày 27/2/2020 của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thanh tra thực hiện chế độ chính sách Người có công và Bảo trợ xã hội tại UBND phường Văn Hải và Bưu điện thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
          
Với mục đích qua thanh tra nhằm tăng cường quản lý, chấn chỉnh việc tuân thủ pháp luật trong công tác thực hiện các chế độ chính sách ưu đãi người có công, chính sách Bảo trợ xã hội. Qua thanh tra góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị; nhắc nhở và yêu cầu khắc phục những tồn tại, thiếu sót; đồng thời xử lý theo quy định của pháp luật những trường hợp vi phạm.
          
Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đã có kết luận số 1604/KL-SLĐTBXH ngày 25/6/2020 về nhận xét, kiến nghị đối với UBND phường Văn Hải và Bưu điện thành phố Phan Rang - Tháp Chàm như sau:
           
+ Đối với UBND phường Văn Hải:
           
Được sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường Văn Hải, cùng với sự phấn đấu nỗ lực, nhiệt tình của cán bộ công chức và sự phối hợp đồng bộ của các đoàn thể tại địa phương đã thực hiện tốt một số nhiệm vụ như:
          
- Tại thời điểm thanh tra không còn hồ sơ tồn đọng của đối tượng, không có trường hợp khiếu kiện về quyền lợi và chế độ của đối tượng. Đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND thành phố Phan Rang - Tháp Chàm chỉ đạo, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người có công.
           
- Đã thành lập Hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội cho đối tượng đúng theo quy định tại Điều 32 Nghị định 136/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 10 năm 2013 của Chính Phủ. Thực hiện niêm yết công khai kết quả xét duyệt đối tượng đề nghị hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội theo quy định.
          
- Tổng hợp danh sách người có công, đối tượng bảo trợ xã hội hàng tháng gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP. PRTC để trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP. PRTC ban hành quyết định trợ cấp, quyết định thôi trợ cấp, quyết định ngừng trợ cấp theo quy định. Qua quá trình thanh tra, Đoàn thanh tra chưa phát hiện những vấn đề liên quan đến tiêu cực trong thực hiện giải quyết, chi trả chế độ với các đối tượng tại địa phương.
          
+ Đối với Bưu điện thành phố PRTC:
          
- Thực hiện đầy đủ việc ký kết hợp đồng trách nhiệm chi trả trợ cấp hàng tháng cho đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn quản lý giữa Bưu điện thành phố PRTC với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.
          
- Đã thực hiện công tác phân công cán bộ, nhân viên đến tại địa điểm chi trả; đảm bảo quản lý tiền, chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng theo danh sách của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Phan Rang - Tháp Chàm cung cấp.
          
- Không thu bất cứ khoản phí nào của đối tượng.
         
- Tổng hợp danh sách đối tượng đã nhận tiền trợ cấp hàng tháng và các loại báo cáo gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố PRTC theo nội dung bản hợp đồng hai bên đã ký kết.
          
* Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn một số tồn tại:
          
+ UBND phường Văn Hải:
          
- Tại thời điểm thanh tra, một số hồ sơ lưu của các đối tượng bảo trợ xã hội có lập phiếu xác định mức độ khuyết tật đối với người từ đủ 6 tuổi trở lên nhưng không điền bất cứ thông tin đánh giá xác định dạng tật và mức độ khuyết tật của đối tượng. Hồ sơ các đối tượng được đánh giá vào ngày 16/3/2019 nhưng Hội đồng xác định mức độ khuyết tật của UBND phường Văn Hải lại sử dụng phiếu đánh mẫu số 05 theo Thông tư 37/2012/TTLT-BLĐTBXH- BYT-BTC-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012 là không đúng theo quy định vì Thông tư 37/2012/TTLT-BLĐTBXH- BYT-BTC-BGDĐT đã được thay thế bởi Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH ngày 02 tháng 01 năm 2019 kể từ ngày 15/3/2019.
          
- Công tác xét duyệt, đánh giá mức độ khuyết tật chưa chặt chẽ; một số trường hợp Hội đồng xác định mức độ khuyết tật đánh giá và kết luận mức độ khuyết tật chưa đúng với tình trạng bệnh tật, khuyết tật thực tế của đối tượng.
          
- Công tác lưu trữ hồ sơ tại UBND phường chưa chặt chẽ.
         
+ Bưu điện thành phố PRTC:
         
- Một số trường hợp danh sách chi trả cho đối tượng khi quyết toán còn thiếu chữ ký xác nhận của Giám đốc Bưu điện thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.
          
- Danh sách chi trả hàng tháng không có xác nhận của UBND phường Văn Hải.
           
Từ những thiếu sót, tồn tại trên; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh Xã hội yêu cầu các đơn vị được thanh tra khắc phục các tồn tại, thiếu sót đảm bảo thực hiện đúng công tác xét duyệt đánh giá mức độ khuyết tật đúng tình trạng bệnh tật, khuyết tật thực tế của đối tượng theo quy định, tránh trường hợp đánh giá và kết luận mức độ khuyết tật chưa đúng với tình trạng bệnh tật, khuyết tật thực tế của đối tượng.
           Thường xuyên tự kiểm tra, rà soát tình trạng mức độ khuyết tật của các đối tượng trên địa bàn phường quản lý để kịp thời
tham mưu Uỷ ban nhân dân TP. PRTC ban hành quyết định điều chỉnh mức trợ cấp, quyết định thôi trợ cấp theo quy định./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Kế hoạch Công tác thanh tra năm 2022(01/01/2022 12:20 SA)

TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH THANH TRA LAO ĐỘNG NĂM 2021 TRONG LĨNH VỰC XÂY DỰNG(20/05/2021 11:36 SA)

Quy định quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành thanh tra và cán bộ, công...(22/03/2021 11:27 SA)

Kế hoạch công tác thanh tra năm 2021 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội(02/01/2021 11:14 SA)

08 ĐIỂM MỚI VỀ KỶ LUẬT LAO ĐỘNG TỪ 01/01/2021(27/10/2020 11:10 SA)

65 người đang online