Hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện báo cáo tự kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật lao động trực tuyến năm 2020
Page Content
Căn cứ Thông tư số 17/2018/TT-BLĐTBXH ngày 17 tháng 10 năm 2018 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định về tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động của doanh nghiệp.
Thực hiện Công văn số 191/TTr-THGS ngày 25 tháng 3 năm 2020 của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc triển khai tự kiểm tra năm 2020.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc sử dụng phần mềm báo cáo tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động trực tuyến của các doanh nghiệp. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện, cụ thể như sau:
Bước 1. Các doanh nghiệp vào địa chỉ trang thông tin điện tử http://tukiemtraphapluatlaodong.gov.vn sau đó tiến hành đăng ký tài khoản, cài đặt chữ ký số.
Bước 2: Các doanh nghiệp tiến hành đăng nhập vào phần mềm, vào mục báo cáo tự kiểm tra chọn mẫu phiếu báo cáo tương ứng với ngành, nghề nào thì tiến hành nhập thông tin theo mẫu phiếu tương ứng.
Bước 3: Sau khi nhập đầy đủ thông tin, người sử dụng lao động ký tên vào phiếu và kết thúc việc báo cáo trực tuyến.
Đối với các doanh nghiệp đang trong quá trình đầu tư, chưa đi vào hoạt động thì không thực hiện việc báo cáo trực tuyến nhưng có Công văn gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để theo dõi.
Lý Nguyệt Bình - Thanh tra sở