°
Đánh giá chất lượng về cung cấp DVC Sở LĐTBXH
44 người đã bình chọn

Trung tâm Công tác xã hội phối hợp với Công an làm thủ tục cấp Căn cước công dân cho người bệnh tâm thần tại Trung tâm Công tác xã hội (Cơ sở 2)

Đăng ngày 15 - 06 - 2023
Lượt xem: 111
100%

Trung tâm Công tác xã hội phối hợp với Công an làm thủ tục cấp Căn cước công dân cho người bệnh tâm thần tại Trung tâm Công tác xã hội (Cơ sở 2)

 

Người bị bệnh tâm thần là những người bị thiệt thòi nhiều, cần được sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội. Phần lớn, do bản thân họ không nhận thức được và người thân cũng ít quan tâm nên nhiều trường hợp không có giấy tờ tùy thân gì, kể cả chứng minh nhân dân, nên việc quản lý nhà nước đối với họ cũng khó khăn, đặc biệt là các chế độ bảo trợ xã hội, hỗ trợ y tế ,… chính vì thế, ngoài việc thu nhận hồ sơ CCCD cho công dân bình thường, cần quan tâm đặc biệt đến đối tượng này, vừa là quản lý Nhà nước đối với công dân, vừa tạo điều kiện thực hiện các quyền ưu tiên cho họ.

Để đảm bảo dữ liệu thông tin công dân, nhất là các đối tượng Bảo trợ xã hội đang quản lý tại Trung tâm Công tác Xã hội luôn “đúng, đủ, sạch, sống” để triển khai và hoàn thiện cơ sở dữ liệu về an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ngày 25/5/2023, Trung tâm Công tác Xã hội đã phối hợp với Công an các địa phương thực hiện phối hợp cấp Căn cước công dân (CCCD) và Định danh điện tử cho đối tượng đang quản lý tại Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh được đảm bảo đầy đủ và chính xác.

(Các đồng chí Công an thực hiện việc cấp thẻ CCCD cho đối tượng tâm thần)

Qua kiểm tra, rà soát, cơ quan công an đã tiến hành làm thẻ CCCD cho 121 đối tượng tâm thần, 24 đối tượng đã có mã định danh cá nhân, còn lại 62 đối tượng chưa cấp được CCCD. Các đối tượng tâm thần chưa được cấp CCCD đa phần là nhóm đối tượng lang thang, không xác định được thân nhân. Để đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng tâm thần đang nuôi dưỡng, Trung tâm tiếp tục phối hợp với cơ quan công an để tiến hành làm thẻ CCCD và định danh điển tử cho đối tượng. Đây là việc làm thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm và tình cảm của xã hội đối với những đối tượng yếu thế.  

Với những hình ảnh trên đã khơi dậy cho chúng ta tình yêu thương, sự chia sẽ, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Mong rằng, xã hội sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn hơn nhằm tạo niềm tin, khát vọng được sống đươc yêu thương đối với người tâm thần.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Triển khai thu thập, cập nhật, chỉnh sửa, tổng hợp thông tin về người lao động trên địa bàn tỉnh...(02/02/2024 8:49 SA)

Triển khai thực hiện các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ...(02/02/2024 8:45 SA)

Chi đoàn Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Ninh Thuận tổ chức kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Hội LHTN...(10/10/2023 9:44 SA)

CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐỂ NHÂN LỰC KHÔNG LỖI NHỊP VỚI THỜI ĐẠI(02/10/2023 9:49 SA)

Bộ LĐTBXH đánh giá những kết quả đạt được và những vướng mắc khó khăn của các đơn vị trong triển...(25/09/2023 7:46 SA)

73 người đang online