°
Đánh giá chất lượng về cung cấp DVC Sở LĐTBXH
44 người đã bình chọn

"Để doanh nghiệp cũng là môi trường đào tạo thứ hai cho người học".

Đăng ngày 24 - 04 - 2023
Lượt xem: 108
100%

"Để doanh nghiệp cũng là môi trường đào tạo thứ hai cho người học".

 

"Gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo để doanh nghiệp cũng là môi trường đào tạo thứ hai cho người học". Đó là một trong số những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Tấn Dũng - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại Lễ Bế giảng khóa học và trao bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên hệ cao đẳng và trung cấp khóa 14, niên khóa 2020 - 2023 của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ, được diễn ra vào sáng 14/4.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng bày tỏ sự vui mừng trước những đổi thay của nhà trường. Đó là cơ sở vật chất, cảnh quan, khuôn viên, cơ sở hạ tầng ngày một khang trang, sạch đẹp, từng bước hiện đại; các loại hình đào tạo ngày một đa dạng, phong phú, chất lượng.

Những kết quả đó cho thấy hướng đi để phát triển bền vững, mạnh mẽ của nhà trường vì mục tiêu của một cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) tin cậy, nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Quang Trường).

Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự nỗ lực của các em học sinh, sinh viên đã hoàn thành khóa học.

"Tôi tin tưởng các em sau khi tốt nghiệp sớm tìm được việc làm đúng nguyện vọng, đúng chuyên ngành đã được đào tạo, phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, đem những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị trong trường để ứng dụng một cách tốt nhất, có hiệu quả nhất góp phần xây dựng và phát triển xã hội.

Nhân đây, chúc các em học sinh trung cấp, tiếp tục học lên cao đẳng liên thông khóa 17 hoàn thành khóa học để được cấp bằng tốt nghiệp trình độ cao đẳng và công nhận danh hiệu kỹ sư/cử nhân thực hành", ông Lê Tấn Dũng nói.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên (Ảnh: Quang Trường).

Nhân dịp này, Thứ trưởng đề cao sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền địa phương dành cho nhà trường, mối liên kết chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp trong công tác đào tạo; doanh nghiệp tiếp nhận nhà giáo và học sinh, sinh viên đến học hỏi, thực tập; đề xuất, kiến nghị cho trường những kỹ năng, công nghệ cần cập nhật trong chương trình đào tạo phù hợp với thực tế sản xuất và yêu cầu tuyển dụng lao động.

Sự phối hợp của nhà trường với các trường THCS, THPT trên địa bàn trong công tác tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh cũng đã giúp tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tặng hoa chúc mừng nhà trường (Ảnh: Quang Trường).

Theo ông Lê Tấn Dũng, muốn có chất lượng GDNN cao thì không chỉ chú tâm đào tạo để tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao mà cần phải lựa chọn những ngành nghề có tính chất tiên phong, mở đường, đào tạo những lĩnh vực mà trường có thế mạnh.

Thứ trưởng chỉ đạo Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, tiếp tục tập trung cho công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào trong công tác đào tạo và công tác quản trị trường; xây dựng, cập nhật, chuẩn đầu ra các nghề theo khung trình độ quốc gia và được tích hợp năng lực số, có nội dung đào tạo phù hợp với phương thức chuyển đổi số.

Những học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu tốt nghiệp khóa 14 được nhận học bổng (Ảnh: Quang Trường).

Hai là, tăng cường khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp, thị trường lao động để xây dựng chương trình đào tạo, giáo trình, bài giảng, học liệu… thực sự chất lượng, phù hợp với nhu cầu của thị trường; quan tâm, chú trọng đầu ra để nâng cao hơn nữa tỷ lệ học sinh, sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với thu nhập tốt.

Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo; để doanh nghiệp cũng là môi trường đào tạo thứ hai cho người học và nhà trường phát triển theo mô hình nhà máy thông minh; đa dạng đầu tư các loại hình dịch vụ, nhất là hoạt động dịch vụ nâng cao đơn đặt hàng đào tạo, liên kết đào tạo… của các doanh nghiệp

Nhân buổi lễ, nhà trường cũng trao học bổng học kỳ 1 năm học 2020-2023 cho học sinh, sinh viên khóa 15 (Ảnh: Quang Trường).

Ba là, xây dựng chiến lược phát triển nhà trường với thời gian, lộ trình phù hợp; trong đó nhấn mạnh những chính sách ưu đãi nhằm thu hút, bồi dưỡng nhân tài; đa dạng hóa nguồn lực đầu tư phát triển, phấn đấu trở thành địa chỉ đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao tại Hà Nội nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Chính sách đánh giá kỹ năng nghề lấy con người làm trung tâm(27/04/2023 8:53 SA)

Thông báo tuyển chọn thực tập sinh nữ đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản – đợt 01/2023(13/03/2023 10:39 SA)

2 giải pháp trọng tâm và 5 trụ cột cơ bản để nâng cao kỹ năng nghề(14/02/2023 2:29 CH)

Ban hành Chương trình đào tạo về nghiệp vụ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia(04/11/2022 10:49 SA)

Thúc đầy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp với Singapore(03/11/2022 1:56 CH)

73 người đang online