°
Đánh giá chất lượng về cung cấp DVC Sở LĐTBXH
44 người đã bình chọn

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về thực hiện công tác Cải cách hành chính

Đăng ngày 24 - 04 - 2021
Lượt xem: 145
100%

 

Với mục tiêu chung là tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện Cải cách hành chính (CCHC) của cán bộ quản lý các cấp; cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ; giám sát hoạt động thực thi công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Ngày 24/3/2021, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 424/QĐ-BNV về kế hoạch thông tin, tuyên truyền CCHC năm 2021 (Quyết định); theo đó, có 6 mục tiêu cụ thể được đề ra:

- Xác định nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền CCHC phù hợp với từng nhóm đối tượng là cá nhân, cơ quan, tổ chức.

- Thông qua công tác thông tin, tuyên truyền, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có nhận thức đầy đủ về các mục tiêu, nội dung và trách nhiệm của mình trong thực thi nhiệm vụ CCHC.

- Nâng cao nhận thức về CCHC, tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong triển khai CCHC và giám sát quá trình thực hiện CCHC của cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình ở Trung ương, địa phương trong việc chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền CCHC. Đồng thời, nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, phóng viên phụ trách đưa tin, bài, phóng sự về CCHC.

- Xây dựng nhận thức đúng về vị trí, vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền. Quán triệt quan điểm, công tác thông tin, tuyên truyền CCHC đáp ứng yêu cầu nâng cao kiến thức và hiểu biết về CCHC cho cán bộ, công chức và người dân.

- Tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan hành chính nhà nước với các cơ quan thông tấn, báo chí, bảo đảm thông tin về tình hình triển khai và kết quả thực hiện CCHC tại các bộ, ngành và địa phương được phản ánh đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 24/3/2021.

Kèm theo Quyết định số 424BNV.pdf

Tin liên quan

Tin mới nhất

Kết quả tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thực hiện tại TTPVHCC tỉnh Ninh Thuận lĩnh vực...(19/03/2024 7:30 SA)

Kế hoạch Chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo quản...(03/01/2024 8:26 SA)

Kết quả công tác chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức năm 2023(28/12/2023 8:31 SA)

Một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời gian tới(13/11/2023 2:03 CH)

Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ...(13/11/2023 1:55 CH)

28 người đang online