Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh

Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh

Thực hiện Công văn số 4187/TCTĐA06-TCDNC ngày 25/9/2022 của Tổ công tác Đề án 06 tỉnh về triển khai thực hiện Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng thực hiện Đề án 06/CP.

Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu Trưởng các Phòng chuyên môn, Giám đốc các đơn vị thuộc Sở thực hiện một số nội dung như sau:

1. Tiếp tục quán triệt tinh thần, quyết tâm, quyết liệt, kiên trì, chỉ đạo thực hiện Đề án quan trọng này đến công chức, viên chức trong toàn đơn vị, tạo đột phá trong thực hiện chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh, với quan điểm “chuyển đổi số quốc gia là công việc rất lớn, rất chiến lược, nhưng phải bắt đầu bằng những hành động cụ thể, việc cụ thể, mục tiêu cụ thể, làm việc nào dứt điểm việc đó, không chung chung, dàn trải”, tạo sự lan tỏa trong hệ thống chính trị nói chung, đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và phải có sự ủng hộ của Nhân dân. Đồng thời, tiếp tục xác định rõ về mặt nhận thức: Đề án này là Đề án của Chính phủ, của cả hệ thống chính trị; phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện, tất cả phải hướng đến lợi ích chung, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp và quyết tâm hoàn thành các mục tiêu từ nay đến hết năm 2022, tạo tiền đề để thực hiện nhiệm vụ các năm tiếp theo.

2. Tiếp tục bám sát các nhiệm vụ được giao theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh - Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 tỉnh tại các văn bản: Thông báo số 212/TB-VPUB ngày 04/7/2022 về việc thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam - Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 tỉnh tại Hội nghị Sơ kết 06 tháng đầu năm 2022 về triển khai thực hiện Đề án 06/CP; Thông báo số 274/TB-VPUB ngày 03/9/2022 về thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam - Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 tỉnh tại cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện, những khó khăn, vướng mắc; chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu, đề xuất triển khai thực hiện các giải pháp thúc đẩy một số nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06/CP bảo đảm đúng thời gian quy định. Đồng thời, theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động lựa chọn những nhiệm vụ cần thiết, quan trọng, việc nhỏ nhưng lan tỏa lớn để thực hiện từ nay đến cuối năm 2022 góp phần hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06/CP theo đúng lộ trình, tiến độ đề ra; trong đó, tập trung đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền của ngành quản lý, giải quyết để đẩy mạnh tỷ lệ % dịch vụ công trực tuyến của ngành và đẩy mạnh tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên toàn tỉnh. Đẩy mạnh triển khai ứng dụng các nền tảng, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, làm sạch thông tin trên các lĩnh vực thuộc ngành quản lý: bảo hiểm thất nghiệp, an sinh xã hội, thị trường lao động… trên ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử, tài khoản định danh điện tử.

3. Triển khai thực hiện hiệu quả tiện ích của ứng dụng VneID, lợi ích, thuận lợi của tài khoản định danh và xác thực điện tử mức độ 1 và mức độ 2. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức,… thực hiện đăng ký tài khoản định danh và xác thực điện tử mức độ 1, mức độ 2 (Hiện nay ứng dụng VneID đã được đưa lên 02 kho ứng dụng AppStore và CHPlay để người dân tải, cài đặt và sử dụng) và vận động người thân, gia đình sử dụng các tiện ích trên Công dịch vụ công quốc gia và thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử. Bảo đảm 100% cán bộ, công chức, viên chức đăng ký, sử dụng tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia; Tải và cài đặt ứng dụng VneID để đăng ký tài khoản định danh và xác thực điện tử mức độ 1, mức độ 2.

4. Tiếp tục thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện an toàn thông tin, an ninh mạng trong đơn vị; rà soát bố trí, phân công nhân lực công nghệ thông tin để tham mưu thực hiện Đề án nhằm đẩy mạnh khai thác hiệu quả các hệ thống thông tin. Đồng thời, xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án 06/CP trong toàn ngành những tháng cuối năm 2022 và những năm tiếp theo, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2022.

5. Triển khai thực hiện nghiêm túc quy định của Luật Cư trú năm 2020 liên quan đến Sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy để thực hiện thống nhất, đồng bộ, hiệu quả, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà cho công dân trong thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân trên địa bàn tỉnh (Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú có giá trị hết ngày 31/12/2022) theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 4024/UBND-TCDNC ngày 15/9/2022.

6. Giao phòng Người có công và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu tham mưu các giải pháp thúc đẩy việc chi trả không dùng tiền mặt trong thực hiện chính sách an sinh xã hội nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh (thực hiện theo Thông báo số 274/TB-VPCP ngày 05/9/2022 của Văn phòng Chính phủ), nhất là phối hợp với Công an tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bảo hiểm xã hội, Sở Tài chính nghiên cứu, tạo lập tài khoản an sinh xã hội phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp thiên tai, bệnh dịch qua tài khoản..., hỗ trợ công dân trong việc thuê nhà trọ khắc phục tình trạng thông tin không chính xác và hạn chế tiêu cực.

7. Giao Văn phòng Sở chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện, tham mưu tổng hợp các nhiệm vụ do lãnh đạo Sở giao thực hiện và báo cáo lãnh đạo Sở để chỉ đạo kịp thời.

Văn phòng Sở