Sửa đổi Thông tư 13/2019/TT-BNV về trình độ chuyên môn của công chức xã

Sửa đổi Thông tư 13/2019/TT-BNV về trình độ chuyên môn của công chức xã

Ngày 23/5/2022, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Thông tư 04/2022/TT-BNV sửa đổi điểm c khoản 1 Điều 1 Thông tư 13/2019/TT-BNV hướng dẫn quy định về cán bộ, công chức cấp xã.

Theo đó, quy định trình độ chuyên môn nghiệp vụ với công chức cấp xã như sau:

Tốt nghiệp đại học trở lên của ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng chức danh công chức cấp xã, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;

UBND cấp tỉnh quy định cụ thể tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ từ trung cấp trở lên đối với công chức làm việc tại các xã: miền núi, vùng cao, biên giới, hải đảo, xã đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

So với trước đây, bổ sung quy định “trừ trường hợp pháp luật có quy định khác”.

Việc bổ sung quy định trên là phù hợp. Vì hiện hành, Luật Hộ tịch 2014 quy định công chức tư pháp - hộ tịch cấp xã phải có trình độ từ trung cấp luật trở lên và đã được bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch;…

Vì vậy, chức danh công chức tư pháp – hộ tịch chỉ yêu cầu có trình độ từ trung cấp luật trở lên mà không bắt buộc phải có bằng đại học.

Thông tư 04/2022/TT-BNV có hiệu lực từ ngày ký ban hành.

Uyên Phương - Thanh tra Sở