Điều trị cắt cơn giải độc cho học viên điều trị cai nghiện tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Ninh Thuận

Điều trị cắt cơn giải độc cho học viên điều trị cai nghiện tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Ninh Thuận

Chăm sóc sức khỏe cho người cai nghiện ma túy là một nhiệm vụ rất quan trọng trong quá trình tổ chức thực hiện công tác điều trị - cai nghiện ma túy tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Ninh Thuận. Đơn vị luôn quan tâm, chú trọng đến chuyên môn nghiệp vụ, thái độ phục vụ trong điều trị cắt cơn và chăm sóc sức khỏe cho người cai nghiện ma túy. Mỗi nhân viên y tế luôn trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, học tập kinh nghiệm và kỹ năng thực hiện nhiệm vụ.

Trong 06 tháng đầu năm 2022, Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh đã điều trị - cai nghiện cho 103 lượt học viên, trong đó đã thực hiện cắt cơn giải độc cho học viên mới vào Cơ sở 46 học viên. Trong thời gian cắt cơn, giải độc 20 ngày tại Phòng Y tế - Phục hồi sức khỏe, học viên được các nhân viên y tế thăm khám hàng ngày. Định kỳ khám bệnh 01 lần/ngày vào buổi sáng (8 giờ 00) và đột xuất khi có yêu cầu không kể ngày đêm.

Học viên được tiếp nhận vào Cơ sở, ngoài cắt cơn, giải độc còn được xét nghiệm công thức máu hay huyết đồ. Mục đích của việc thực hiện xét nghiệm công thức máu toàn bộ: Đánh giá sức khỏe tổng thể, chẩn đoán bệnh, theo dõi một tình trạng bệnh lý để kiểm tra phản ứng của cơ thể với một số loại thuốc để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp khi mắc bệnh, giúp cho Cơ sở thực hiện tốt công tác điều trị và bố trí, sắp xếp thời gian lao động trị liệu phù hợp với sức khỏe của mỗi học viên. Ngoài ra còn giúp mỗi học viên biết rõ tình hình sức khỏe của bản thân, để phòng, chống bệnh tật. Thông qua việc kiểm tra, giúp cho các học viên an tâm hơn trong lao động, học tập, trị liệu tại Cơ sở.

Cơ sở cai nghiện ma túy