Đoàn công tác Cục Việc làm, Bộ Lao động Thương bình và Xã hội làm việc với Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh

Đoàn công tác Cục Việc làm, Bộ Lao động Thương bình và Xã hội làm việc với Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh

Tiếp nhận Công văn số 219/CVL-VL ngày 12/4/2022 của Cục Việc làm về việc nắm bắt tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2022 và thực hiện khảo sát cơ sở vật chât tại Trung tâm Dịch vụ việc làm.

Ngày 16-4, Đoàn công tác do ông Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm việc với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh về tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2022 ở lĩnh vực Lao động- Việc làm trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Trưởng các Phòng, đơn vị thuộc Sở: Lao động-Giáo dục nghề nghiệp, Người có công và Xã hội và Văn phòng Sở. Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh; Trưởng các Phòng nghiệp vụ thuộc Trung tâm.

Đoàn công tác Cục Việc làm, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội làm việc với Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh.

Theo báo cáo của Sở lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh, năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 bùng phát dẫn đến lao động trở lại địa phương từ các tỉnh phía Nam khoảng hơn 13 ngàn người. Để giải quyết việc làm cho người lao động trở về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh, Sở Lao động –Thương binh và Xã hội đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các kế hoạch và giải pháp tạo công việc mới cho người lao động như các chương trình: Tư vấn giới thiệu việc làm; Ngày hội việc làm, ATM việc làm….qua đó đã giải quyết tốt nhu cầu việc làm cho người lao động. Riêng quý I-2022, đã giải quyết việc làm mới cho 5.923 lao động, đạt 37% kế hoạch năm, tăng hơn 38% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lao động làm việc trong tỉnh là 2.173; lao động làm việc ngoài tỉnh là 3.768; có 18 trường hợp xuất khẩu lao động. Riêng mô hình ATM việc làm đã kết nối thành công 1.777 lao động cho 227 lượt doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

đồng chí Vũ Trọng BìnhPhát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Trọng Bình đề nghị thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh bám sát doanh nghiệp để nắm chắc số lao động, cơ cấu lao động để sâu sát về biến động lao động hàng năm ở từng lĩnh vực, từ đó đưa ra dự báo về thị trường lao động. Đồng thời phải nắm được danh sách nhân sự của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để thành lập câu lạc bộ nhân sự, qua đó kết nối cung - cầu lao động khi doanh nghiệp cần; nâng cao chất lượng hoạt động sàn giao dịch việc làm, phiên giao dịch việc làm; sớm xây dựng đề án phát triển Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh; rà soát lại trang thiết bị còn thiếu, hư hỏng báo cáo Cục Việc làm hỗ trợ mua sắm; tăng cường kết nối đào tạo nghề cho người lao động và tạo nguồn xuất khẩu lao động.

                                                                                                                                                                                  Nguồn: baoninhthuan

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Thuận

TT.Dịch vụ Việc làm