°
Đánh giá chất lượng về cung cấp DVC Sở LĐTBXH
43 người đã bình chọn

Việc bảo đảm an toàn cho trẻ em trong dịp lễ

Đăng ngày 09 - 05 - 2023
Lượt xem: 91
100%

Việc bảo đảm an toàn cho trẻ em trong dịp lễ

 

Việc bảo đảm an toàn cho trẻ em trong dịp lễ là rất quan trọng và đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt từ phía người lớn. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bảo vệ trẻ em trong dịp lễ:

Giám sát con cái: Luôn luôn giữ mắt đến con khi đang chơi hoặc tương tác với người lớn khác. Đảm bảo rằng bạn hoặc người lớn khác có mặt bên cạnh để giúp đỡ và bảo vệ trẻ em khỏi những tai nạn không mong muốn.

Kiểm tra an toàn của đồ chơi: Trước khi cho trẻ em sử dụng đồ chơi mới, hãy kiểm tra để đảm bảo an toàn. Hãy tìm hiểu về độ tuổi phù hợp cho đồ chơi và cách sử dụng đúng cách.

Tránh cho trẻ em ăn những thức ăn không rõ nguồn gốc: Nếu bạn đang dự tiệc, tránh cho trẻ em ăn những thức ăn không rõ nguồn gốc hoặc có thể gây ngộ độc. Hãy chuẩn bị các món ăn phù hợp với độ tuổi của trẻ em và kiểm tra những thực phẩm đã được chế biến để đảm bảo chúng an toàn.

Đảm bảo an toàn trong phòng tắm: Nếu trẻ em của bạn đi đến phòng tắm tại nơi tiệc, hãy đảm bảo rằng phòng tắm có đầy đủ các thiết bị an toàn như nắp cống, tay nắm và thảm chống trơn trượt. Hãy nhắc nhở trẻ em của bạn về cách sử dụng phòng tắm an toàn.

Giữ con tránh xa các nguồn nguy hiểm: Đảm bảo rằng trẻ em của bạn không tiếp cận các nguồn nguy hiểm như bể bơi, vật nuôi hoang dã, hoặc lửa trại. Hãy giải thích cho trẻ em về các nguy hiểm có thể gặp phải và cách phòng tránh.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử: Để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho trẻ em, hạn chế sử dụng thiết bị điện

Điều chỉnh lịch trình: Để tránh trẻ em bị quá tải và mệt mỏi, hãy điều chỉnh lịch trình phù hợp với khả năng của chúng. Không nên bắt trẻ tham gia quá nhiều hoạt động trong cùng một ngày.

         Thực hiện các biện pháp phòng ngừa Covid-19: Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, hãy đảm bảo rằng các biện pháp phòng ngừa được thực hiện để đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và...(23/01/2024 7:54 SA)

Triển khai thực hiện Chương trình Chăm sóc sức khoẻ tâm thần trẻ em, chăm sóc trẻ em mồ côi giai...(22/01/2024 7:35 SA)

Giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật(13/11/2023 2:06 CH)

Tổ chức nâng cao kỹ năng tiếp cận, tư vấn, hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ trẻ em khuyết tật năm 2023(05/10/2023 9:25 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà trung thu cho các em học sinh trường Tiểu học Vinh...(28/09/2023 9:18 SA)

154 người đang online