°
Đánh giá chất lượng về cung cấp DVC Sở LĐTBXH
42 người đã bình chọn

Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em

Đăng ngày 15 - 05 - 2023
Lượt xem: 126
100%

Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em

 

Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc thực hiện quyền trẻ em, quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em. Thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em, giải quyết các vấn đề về trẻ em bên cạnh những thời cơ, thuận lợi và nhiều thách thức, trong đó có tác động của thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu. Tạo điều kiện để trẻ em được nói lên tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của mình; có cơ hội được tham gia, đề xuất các ý kiến đối với các lĩnh vực mà các em quan tâm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; có cơ hội tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành về các vấn đề liên quan đến trẻ em; đưa ra các thông điệp về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

           Ngày 11/5/2023, UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành Kế hoạch số 1835/KH-UBND tổ chức Chương trình gặp mặt, đối thoại giữa Lãnh đạo tỉnh với trẻ em trên địa bàn tỉnh năm 2023, dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 7/2023.

          Số lượng trẻ em tham dự Chương trình là 200 em. Hình thức Tổ chức phiên đối thoại trực tiếp bao gồm tổ chức các hoạt động liên quan cho trẻ em vui chơi, kết bạn, giao lưu, trao đổi thông tin, kiến thức và lồng ghép nói chuyện chuyên đề về vấn đề của trẻ em. Trẻ em đặt câu hỏi, bày tỏ ý kiến, nêu nguyện vọng của mình; Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan trả lời các câu hỏi, kiến nghị của trẻ em nêu ra thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của đơn vị mình; Trẻ em đưa ra thông điệp, trao thông điệp và các khuyến nghị, mong muốn của mình gửi tới các đồng chí lãnh đạo, đại diện các cơ quan, tổ chức có liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và khách mời tham dự Chương trình.

          Theo Kế hoạch, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ xây dựng kế hoạch liên tịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, đối thoại với trẻ em; Phối hợp với các Ban, ngành, đoàn thể có liên quan chuẩn bị nội dung có liên quan, hình thức tổ chức Chương trình gặp mặt, đối thoại đảm bảo hiệu quả./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và...(23/01/2024 7:54 SA)

Triển khai thực hiện Chương trình Chăm sóc sức khoẻ tâm thần trẻ em, chăm sóc trẻ em mồ côi giai...(22/01/2024 7:35 SA)

Giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật(13/11/2023 2:06 CH)

Tổ chức nâng cao kỹ năng tiếp cận, tư vấn, hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ trẻ em khuyết tật năm 2023(05/10/2023 9:25 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà trung thu cho các em học sinh trường Tiểu học Vinh...(28/09/2023 9:18 SA)

62 người đang online