°
Đánh giá chất lượng về cung cấp DVC Sở LĐTBXH
42 người đã bình chọn

Tổ chức quản lý, sinh hoạt trẻ mồ côi đang nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác Xã hội trong tình hình dịch bệnh Covid-19

Đăng ngày 31 - 08 - 2021
Lượt xem: 169
100%

 

Đối với trẻ em, thời gian nghỉ hè thường gắn liền với những hoạt động vui chơi thể thao, giải trí ngoài trời, giao lưu … Tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, làm sao để các em có những ngày nghỉ hè an toàn, bổ ích... là nỗi trăn trở của Lãnh đạo tại Trung tâm Công tác Xã hội.

Năm học vừa kết thúc, các em bước vào giai đoạn nghỉ hè sau những tháng ngày học tập miệt mài, căng thẳng. Tuy nhiên, kỳ nghỉ hè năm nay do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên các hoạt động văn hóa, văn nghệ; khu vui chơi giải trí; các tổ chức Đoàn Thanh niên tình nguyện về tổ chức vui chơi, văn nghệ, dạy kỹ năng sống… đều phải tạm dừng đặc biệt không tiếp xúc với cá nhân bên ngoài Trung tâm để phòng chống dịch bệnh.




Một số hình ảnh Nhân viên Công tác xã hội tập múa cho các cháu

Nếu không có những hoạt động bổ ích trong dịp hè thì các em sẽ dễ sa vào trò chơi điện tử, xem tivi, thụ động .... Trước thực trạng này, Trung tâm Công tác Xã hội đã tổ chức các hoạt động bổ ích cho các em như tập văn nghệ, sinh hoạt kỹ năng sống cho các em trong dịp hè giúp cho các em nâng cao khả năng văn nghệ, nắm vững kỹ năng sống để giao tiếp, hướng dẫn các em ứng xử trước đám đông, chấp hành tốt nội quy của Trung tâm, Trường lớp, phấn đấu con ngoan trò giỏi, .... .

Việc tổ chức các hoạt động hè bổ ích, giúp các em nâng cao tính chủ động, tự tin, tích cực hơn với các hoạt động xã hội. Từ đó, các em có thể phát huy những tiềm năng của bản thân, có động lực tránh xa những trò chơi không lành mạnh./.


Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Ninh Thuận

Tin liên quan

Tin mới nhất

TRÁCH NHIỆM CỦA LÒNG NHÂN ÁI(17/04/2024 4:14 CH)

LẮNG ĐỌNG YÊU THƯƠNG(11/04/2024 4:12 CH)

TEAM CẮT TÓC 0 ĐỒNG(05/04/2024 2:24 CH)

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” lần thứ 8 năm 2024(19/03/2024 7:27 SA)

Đề xuất tăng chuẩn trợ cấp xã hội(19/03/2024 7:23 SA)

36 người đang online