°
Đánh giá chất lượng về cung cấp DVC Sở LĐTBXH
43 người đã bình chọn

Hội thảo Khảo sát thực trạng chuyển đổi số các trường đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh

Đăng ngày 22 - 03 - 2021
Lượt xem: 90
100%

 

Ngày 16-3, tại trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) phối hợp với Tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ) tổ chức hội thảo Khảo sát thực trạng chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo. Tham gia hội thảo có đại diện lãnh đạo sở, ngành liên quan, các trường đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh như: Trường Trung cấp Việt Thuận, Trung cấp Y tế Ninh Thuận, Cao đẳng Nghề Ninh Thuận.

Chuyển đổi số trong giáo dục nói chung, giáo dục nghề nghiệp nói riêng đang là xu hướng tất yếu, diễn ra nhanh, giúp đổi mới giáo dục theo hướng giảm thuyết giảng và truyền thụ kiến thức sang phát huy năng lực của người học. Đây được xem là giải pháp cốt lõi để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng khả năng thích ứng với xu thế dịch chuyển nhân lực trên thị trường lao động quốc tế.


Giáo sư Hồ Tú Bảo – Giám đốc Nghiên cứu Dữ liệu lớn – Viện toán cấp trình bày tại Hội thảo

Tại buổi làm việc, các chuyên gia về công nghệ thông tin đã trao đổi, thảo luận với đại diện các trường về nhiều nội dung trong giáo dục nghề nghiệp trước tác động của cách mạng 4.0; chuyển đổi số và tiếp cận chiến lược trong giáo dục nghề nghiệp; hệ sinh thái số của giáo dục và đào tạo; thay đổi nội dung, phương pháp dạy và học trên môi trường số; dạy và học, kiểm tra, đánh giá trực tuyến, kiểm định chất lượng, công nhận kết quả.

        Thông qua hội thảo nhằm nhằm giúp cơ quan chức năng có những tư vấn ban đầu về chiến lược, lộ trình và kế hoạch chuyển đối số cho các trường đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh; tham vấn, thu thập thông tin cho Chương trình hợp tác Việt – Đức “Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam” xây dựng các hoạt động phù hợp, gắn với thực tế và nhu cầu của mỗi trường trong giai đoạn mới.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Chính sách đánh giá kỹ năng nghề lấy con người làm trung tâm(27/04/2023 8:53 SA)

"Để doanh nghiệp cũng là môi trường đào tạo thứ hai cho người học". (24/04/2023 9:20 SA)

Thông báo tuyển chọn thực tập sinh nữ đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản – đợt 01/2023(13/03/2023 10:39 SA)

2 giải pháp trọng tâm và 5 trụ cột cơ bản để nâng cao kỹ năng nghề(14/02/2023 2:29 CH)

Ban hành Chương trình đào tạo về nghiệp vụ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia(04/11/2022 10:49 SA)

113 người đang online