°
Đánh giá chất lượng về cung cấp DVC Sở LĐTBXH
44 người đã bình chọn

Gia đình anh Nguyễn Văn Bình nỗ lực vượt khó vươn lên thoát nghèo bền vững và trở thành hộ khá

Đăng ngày 22 - 04 - 2021
Lượt xem: 98
100%

 

Với sự cần cù, chăm chỉ làm ăn, gia đình anh Nguyễn Văn Bình, ở thôn An Xuân 3, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải đã vượt khó vươn lên và có cuộc sống tốt, ổn định.

Vì hoàn cảnh gia đình hai bên đều khó khăn nên khi lấy nhau và ra ở riêng, tài sản lớn nhất của hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Bình được cha mẹ cho là 2 sào đất gò canh tác dựa vào nước trời, mỗi năm chỉ sản xuất một vụ và năng suất đạt thấp. Cuộc sống của hai vợ chồng càng khó khăn hơn khi có thêm hai con, rồi anh Bình bị tai nạn và mắc bệnh xương khớp nên không làm được việc nặng, vì thế, một mình vợ anh làm thuê nên gia đình thường thiếu trước hụt sau và cái nghèo cứ đeo bám.

Với quyết tâm thoát nghèo, năm 2010, vợ chồng anh Bình đã vay 20 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đưa nước về sản xuất. Năm 2013, được chương trình Lục Lạc Vàng hỗ trợ thêm 2 con bò, vợ chồng anh đã chuyển 50m2 đất trồng màu sang trồng cỏ để đủ thức ăn xanh cho bò. Nhờ chăm sóc tốt nên bò phát triển nhanh và sinh sản được hơn 10 con, sau đó, anh bán bớt để mua dê sinh sản và xây nhà ở, giúp gia đình từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo bền vững. Năm 2019, vợ chồng anh Bình đã làm đơn tự nguyện xin thoát nghèo, được chính quyền địa phương các cấp ghi nhận, đánh giá cao và trở thành hộ thoát nghèo tiêu biểu.


Vợ chồng anh Nguyễn Văn Bình là tấm gương để các hộ nghèo, cận nghèo của địa phương học tập

Hiện nay, ngoài 4 con bò và 12 con dê sinh sản, cho thu nhập trên dưới 50 triệu đồng/năm, vợ chồng anh Bình còn canh tác rau màu các loại với thu nhập từ 3 – 5 triệu đồng/tháng, giúp gia đình cải thiện đời sống và nuôi hai con ăn học. Anh Nguyễn Văn Bình – Thôn An Xuân 3, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải chia sẻ: “Nhờ Nhà nước, chính quyền địa phương hỗ trợ cho mình, mình được cái hỗ trợ thì mình có động lực làm ăn vươn lên và mình cố gắng hết sức mình lên thì mình mới thoát nghèo được, nếu như giờ có giúp cho mình mà mình không cố gắng thì chẳng có được gì đâu”.

Cuối năm 2020, vợ chồng anh Bình quyết định chuyển đổi 1 sào trồng rau màu sang trồng măng tây xanh. Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật nên măng tây xanh phát triển tốt, dự kiến ba tháng nữa sẽ cho thu hoạch, hứa hẹn một mùa bội thu. Chị Nguyễn Thị Thanh Diệp – Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Hải nhận xét: “Hộ ông Nguyễn Văn Bình thuộc thôn An Xuân 3, xã Xuân Hải, thì đối với hộ này, xã Xuân Hải đã có những nguồn lực để đầu tư, cũng như tạo điều kiện để vay vốn ngân hàng chính sách, với lại cũng có chương trình Lục Lạc Vàng cấp cho hai con bò. Đến thời điểm này, anh Nguyễn Văn Bình đã phấn đấu từ cái khó khăn của gia đình đã phấn đấu vươn lên, đến cuối năm 2018, xã Xuân Hải rà soát thì hộ đã tự nguyện sau khi có nguồn kinh phí hỗ trợ của địa phương, của ngân hàng chính sách, hộ này cảm thấy gia đình đã có nền kinh tế ổn định thì hộ này đã tự làm đơn xin ra hộ nghèo”.

         Bên cạnh sự hỗ trợ của địa phương và tinh thần vượt khó, nỗ lực lao động sản xuất, vợ chồng anh Nguyễn Văn Bình đã vươn lên thoát nghèo, có thu nhập khá ở địa phương. Gia đình anh là tấm gương để các hộ nghèo, cận nghèo của địa phương học tập, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, sau khi thoát nghèo, Gia đình anh Nguyễn Văn Bình luôn tích cực đóng góp vào công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Với những nỗ lực trên, năm 2020, gia đình anh Bình đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho hộ gia đình có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau giai đoạn 2016 – 2020”.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ban hành cơ chế đặc thù cho các Chương trình mục tiêu quốc gia(19/03/2024 7:19 SA)

Nhiều hoạt động chăm lo, giúp đỡ người nghèo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024(01/02/2024 8:43 SA)

Chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo(25/01/2024 8:36 SA)

Kết quả hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện nghèo thuộc Chương trình mục...(22/01/2024 7:37 SA)

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giảm nghèo(03/01/2024 9:51 SA)

111 người đang online